Cơ hội thách thức và sự phát triển bền vững của Nhà trường

Thông báo lỗi

  • Notice: Trying to access array offset on value of type int in element_children() (line 6591 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
  • Notice: Trying to access array offset on value of type int in element_children() (line 6591 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
  • Notice: Trying to access array offset on value of type int in element_children() (line 6591 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
  • Notice: Trying to access array offset on value of type int in element_children() (line 6591 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
  • Notice: Trying to access array offset on value of type int in element_children() (line 6591 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
  • Deprecated function: implode(): Passing glue string after array is deprecated. Swap the parameters in drupal_get_feeds() (line 394 of /home/cdytehatinhedu/public_html/includes/common.inc).
Viết bởi Andy - Tháng 5 14, 2016

Hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã đạt được những tiến bộ vượt bậc trên nhiều mặt trong điều kiện nền kinh tế thị trường và hội nhập Quốc tế, những năm qua Nhà trường đã đào tạo được hàng nghìn học sinh sinh viên tốt nghiệp ra trường. Trên mọi lĩnh vực, cương vị công tác học sinh sinh viên Nhà trường đã khẳng định được chỗ đứng trong xã hội, mọi hoạt động của Nhà trường đã đổi mới căn bản cả thế và lực, nhưng đang đứng trước những cơ hội to lớn và triển vọng tươi sáng, hơn bao giờ hết đó là sự thay đổi về chất và lượng trong quá trình phát triển để đưa Nhà trường sang một giai đoạn mới trong điều kiện hợp tác quốc tế toàn diện và sâu sắc, để xác lập một vị thế mới của Trường ngày càng vững chắc trong hệ thống đào tạo của tỉnh, của cả nước và sức hấp dẫn của Nhà trường ngày càng phải được nâng cao phấn đấu đạt mục tiêu chiến lược phát triển đến năm 2020 sẽ thành Trường Đại học Điều dưỡng và Kĩ thuật Y tế.

   Tuy nhiên Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội nhưng mặt khác thách thức cũng lớn hơn và khó khăn sẽ tăng lên. Trong điều kiện cơ chế thị trường chúng ta sẽ phải cạnh tranh với các cơ sở đào tạo trong tỉnh, trong toàn quốc và trong môi trường Quốc tế có nhiều biến động, khó dự đoán và có độ rủi ro cao. Chính vì vậy tại thời điểm bước ngoặt lịch sử  này, chúng ta phải nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan và khoa học thực lực của Nhà trường, xác định chính xác những vấn đề cần phải giải quyết phấn đấu Nhà trường đạt chuẩn theo hướng hiện đại vào năm 2020 để đạt mục tiêu sớm rút ngắn khoảng cách tụt hậu với khu vực và thế giới.

   Trong nhiều báo cáo tổng kết hàng năm, cùng với việc khẳng định những thành tựu đã được ghi nhận, chúng ta cần đề cập đến những thực trạng khách quan trong hoạt động của Nhà trường hiện nay:

   Tại sao chúng ta có cả một bề dày kinh nghiệm, có nhiều thành tích, tạo dựng được uy tín, niềm tin và sức hấp dẫn to lớn như vậy nhưng lại chưa giải quyết tốt vấn đề số lượng và kết quả học tập của HSSV cho sự phát triển bền vững của Nhà trường?

     Quá trình xây dựng và phát triển đã mang lại thành quả đáng tự hào trong 20 năm qua, nhưng làm sao để có thể tiếp tục bảo đảm giải quyết tốt các nhiệm vụ phát triển đặt ra trong môi trường hội nhập và cạnh tranh gay gắt của giai đoạn tới?

   Đây có lẽ là các yếu tố cần đề cập để khi bước vào giai đoạn phát triển mới, trong môi trường cạnh tranh trong nước và Quốc tế đang gia tăng áp lực mạnh mẽ nó cũng phần nào khắc họa lên được thực chất tính gay gắt, mức độ quyết liệt của các thách thức, có thể nói sự tồn tại của Nhà trường mà chúng ta phải giải quyết trong giai đoạn tới là: trên tinh thần nỗ lực vượt bậc, tận dụng tối đa cơ hội, vượt qua mọi rào cản để phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững thì phải xác định được nguyên nhân của tình hình.         

   Trong điều kiện đó, đòi hỏi chúng ta nếu không có một cơ cấu tổng thể hiệu quả và vững chắc, một hệ thống chính trị của Nhà trường vận hành đồng bộ, sẽ không thể hợp tác thành công, càng không thể cạnh tranh thắng lợi và phát triển bền vững. Đây chính là những yếu tố chúng ta cần phải tính đến, cũng là cơ sở cho định hướng để chúng ta xây dựng chiến lược phát triển Nhà trường trong giai đoạn 2016 - 2020 và giai đoạn 2021-2030 theo định hướng của Đảng và Nhà nước cũng như đáp ứng yêu cầu nguyện vọng đòi hỏi của nhân dân./.

 
          BSCKII. Tống Quốc An
            Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh